– Theo các thống kê của các nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm như google, yahoo, bing… thì có đến 63% các website ra đời mà không cập nhật nội dung, hoặc cập nhật không thường xuyên.
– Mục đích của website là cung cấp, chia sẻ, trao đổi thông tin, giữa chủ website với người dùng mạng, giữa các người dùng mạng. Có nhiều mục đích thứ cấp khác, như website là nơi để giới thiệu sản phẩm, giới thiệu công ty, thực hiện các giao dịch mua bán… Vì thế, thông tin là yếu tố quan tọng của một website. bạn muốn công ty, tổ chức, website mình được nhiều người biết đến, thì không thể nào một website mà khách hàng sau 1 tháng truy cập trở lại nội dung vẫn không đổi.
– Có đôi lúc, website của bạn không hoạt động, không hiểu vì lý do gì, gọi cho đối tác đã làm website cho mình, công ty đó hỗ trợ (support) chậm, hoặc đã giải thể, và bản thân bạn không nắm về kỹ thuật, không biết xử lý thế nào.
– Có thể bạn đang làm tốt công tác cập nhật nội dung, nhưng có thể công việc đó bạn làm chưa hoàn toàn tốt. Có lúc bạn không tìm được ảnh phù hợp cho bải viết, bạn không biết căn chỉnh, bố cục bài viết, không biết đặt liên kết (url, link), tệ nhất là nội dung đó khi xem trên trình duyệt bị vỡ, hoặc font chữ không như ý muốn.
– Bạn làm tốt những công việc trên, nhưng bạn có biết yêu ngày nay Quản trị website cần quan tâm đến công việc tối ưu. Cũng một nội dung như thế, bằng kiến thức seo, kỹ thuật html bạn làm cho nội dung tối ưu với các công cụ tìm kiếm hơn (SE), để nội dung bài viết được nhiều người biết đến và ghé thăm.