Dù bạn sắp triển khai bất kỳ sự kiện hay video nào thì làm intro đóng vai trò rất quan trọng vì nó có thể tạo ra ấn tượng đầu tiên. Một phần intro tốt có thể giúp tạo nên sức hấp dẫn, gây cảm hứng và kích thích sự tò mò của người xem về phần còn lại.

Làm intro là gì?

Làm intro hay làm phim intro là quá trình sản xuất đoạn video ngắn thường xuất hiện ở phần đầu hoặc giữa các chương trình truyền hình, các bộ phim hoặc các video chuyên nghiệp khác. Mục tiêu của phim intro là gây ấn tượng cho người xem về thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ của họ. Nhờ đó người xem sẽ nhớ về thương hiệu thông qua hình ảnh, màu sắc và phần nhạc nền.

Vì sao nên làm phim intro?

Làm intro là phần thiết yếu không thể thiếu có thể quyết định đến việc người xem có hứng thú và muốn xem trọn vẹn bộ phim, chương trình, video của bạn đến cuối cùng hay không. Ngoài ra phim intro còn mang lại nhiều giá trị khác như:

Thể hiện sự chuyên nghiệp:

Làm intro cũng giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu. Điều này có thể làm tăng giá trị nội dung mà bạn sắp truyền tải và khiến khán giả tin tưởng và quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Xây dựng thương hiệu:

Làm intro cũng quan trọng như thiết kế logo nhận diện đối với xây dựng thương hiệu. Bằng cách sử dụng âm nhạc, phong cách đồ họa đặc trưng, logo và slogan, phim intro giúp khán giả dễ nhận diện và nhớ đến thương hiệu của bạn.

Giới thiệu nội dung:

Làm intro giúp người xem hiểu rõ hơn về những điều nổi bật, ấn tượng trong nội dung chính hoặc sản phẩm. Nó có thể giúp người xem quyết định có xem tiếp trọn vẹn nội dung sau đó hay lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn hay không.

Các loại phim intro phổ biến

Các loại intro có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và lĩnh vực áp dụng. Phổ biến là các lĩnh vực sau:

Video intro:

Loại intro này được sử dụng trong các video trên Youtube, Vimeo hoặc các trang web khác. Video intro giúp giới thiệu nội dung của video và thương hiệu của bạn để tạo ra ấn tượng với khán giả.

Game intro:

Loại intro này được sử dụng trong các trò chơi điện tử để giới thiệu về game và tạo ra sự kích thích cho người chơi. Nó có thể bao gồm các cảnh đặc biệt và một bản nhạc phù hợp để tạo ra một không khí hấp dẫn và kịch tính.

Event intro:

Loại intro này thường được sử dụng trong các sự kiện, hội nghị hoặc concert để giới thiệu về chủ đề của sự kiện một cách chuyên nghiệp. Nó có thể bao gồm các yếu tố như logo, âm nhạc, hình ảnh và các cảnh quay.

Teaser intro:

Loại phim intro này sử dụng các cảnh ngắn, đầy kích thích để giới thiệu về nội dung của bộ phim hoặc video ca nhạc sắp ra mắt. Điều này có thể làm tăng sự tò mò và hứng thú của khán giả về bộ phim của bạn.

Product intro:

Loại phim intro này thường được sử dụng cho các video quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mới của một thương hiệu. Phim intro sẽ giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ cùng các tính năng và lợi ích ấn tượng của nó.

Lưu ý khi làm intro video mà bạn cần phải nắm rõ

Thời lượng

Độ dài của intro video sẽ không cố định mà sẽ có độ dài, ngắn tùy theo lĩnh vực và mục đích sử dụng. Tuy nhiên phổ biến nhất là nằm trong khoảng từ 3 đến 7 giây. Tuy nhiên, một số intro video có thời lượng lên đến 20 – 30 giây hoặc hơn (phổ biến ở các intro video cho tựa game, phim truyền hình, sản phẩm,…). Nhưng thật ra thời lượng chỉ là vấn đề thứ yếu, điều quan trọng nhất là mục tiêu và yếu tố chọn lọc đưa vào Intro video. Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng và thử các độ dài khác nhau để có lựa chọn phù hợp nhất.

Nhạc và hiệu ứng video

Nhạc và hiệu ứng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công cho Intro video nói riêng và video nói chung. Một Intro video ấn tượng không những tạo được ấn tượng mà còn giúp người xem dễ dàng nhận biết mỗi khi xuất hiện. Tuy chỉ là một yếu tố nhỏ nhưng nó lại có thể giúp bạn tạo được ấn tượng khá mạnh mẽ với người xem.

Lên ý tưởng và nội dung

Intro video tuy chỉ là một phần giới thiệu ngắn gọn với thời lượng vài giây nhưng lại ảnh hưởng khá nhiều đến quyết định theo dõi video của người xem. Do vậy, hãy cân nhắc kỹ lưỡng về ý tưởng và những gì bạn sẽ đưa vào Intro video. Bởi dù video hay sản phẩm của bạn có hấp dẫn, chất lượng đến đâu mà Intro kém thu hút cũng sẽ làm giảm hứng thú và sự quan tâm của người xem.

Nên tự làm intro video hay sử dụng dịch vụ làm intro?

  • Điều này phụ thuộc vào kỹ năng thiết kế đồ họa và trang thiết bị của bạn và đội nhóm của bạn. Nếu bạn có kinh nghiệm và kỹ năng trong lĩnh vực thiết kế đồ họa hãy tự thiết kế và tạo ra intro video cho mình. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ trang thiết bị và nhân sự để làm ra những intro video chuyên nghiệp.
  • Do đó, để đảm bảo được kết quả ấn tượng, tiết kiệm thời gian và công sức thì dịch vụ làm intro vẫn là lựa chọn ưu tiên. Có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ làm intro video chuyên nghiệp trên thị trường, với các mẫu intro có sẵn có hoặc thiết kế riêng theo yêu cầu. Bạn chỉ cần lưu ý chọn đơn vị thật sự uy tín và có kinh nghiệm để đảm bảo rằng chất lượng intro đáp ứng được yêu cầu của bạn.