Email Marketing (tiếp thị qua email) là hình thức doanh nghiệp sử dụng Email (thư điện tử) để tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng nhằm duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng và nâng cao doanh thu hiệu quả.
có hai hoạt động chính trong email marketing đó là pull kéo và push đẩy
trong đó pull thu thập data email push gửi mail đi Nhiều bạn cho rằng mua ds email marketing đâu đó về r gửi ds hàng loạt r cho rằng đó là email marketing đều đó hoàn toàn sai lầm vì trong tệp ds đó chưa có những ai từng sử dụng sản phẩm thậm chí không biết đến thương hiệu của bạn
Email mar cần có sự tính toán hơn có sự phối hợp nhịp nhàng giữ pull và push giữa thu thập email và truyền tải
Một số công cụ làm email marketing nổi tiếng như getrespond, mailchimp , hupspot email marketing và active campaign. Sẽ có thắc mắc r tôi gửi email miễn phí qua gg tại s dùng công cụ này. Thứ nhất gmail không free các email marketing có server riêng muốn gửi bao nhiêu cũng được tùy vào ngân sách. Thứ hai là yếu tố kiểm soát, các công cụ có tích hợp trên quản lý cho bạn biết bao nhiu mail mở ra bao nhiu người kick vào link. Thứ ba có yếu tố tạo kịch bạn sẽ gửi mail theo ý của bạn và gửi theo tg bạn tùy chỉnh
Các loại Email Marketing thường được sử dụng trong kinh doanh
Email Marketing bán hàng, tiếp thị
Đây là loại email marketing được doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất, nhằm tăng hoạt động giao dịch buôn bán và nhanh chóng tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng.
Email Marketing xây dựng thương hiệu
Khi xây dựng thương hiệu, nội dung trong email marketing cần cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích qua thương hiệu doanh nghiệp như thông báo về các kỳ nghỉ, lời chúc sinh nhật, thư cảm ơn, cập nhật hiện trạng của công ty, lời khuyên và tư vấn,…
Email Marketing giới thiệu
Mục đích sử dụng Email Marketing giới thiệu này là duy trì tương tác với khách hàng thường xuyên. Từ đó, doanh nghiệp có thể quảng cáo sản phẩm và dịch vụ đang có để kích thích hành vi giao dịch mua hàng của người tiêu dùng. Hơn nữa là đảm bảo khả năng họ truy cập website thêm một lần nữa.
Email Marketing để kéo khách hàng quay trở lại
Đúng như tên gọi, việc sử dụng Email này để thu hút sự quan tâm của các khách hàng từ lâu không quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Với loại hình email này có thể tỉ lệ quay lại khá thấp nhưng nó vẫn đạt hiệu quả nhất định.
Email Marketing chia sẻ thông tin
Loại hình quảng cáo Email chia sẻ thông tin nhằm hướng đến hành động chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm. Đây cũng là cách giúp duy trì lòng trung thành của khách hàng và đảm bảo trong tương lai họ sẽ truy cập lại website của bạn.