The body shop

13/08/2021

Được thành lập từ những năm 1976 tại Anh Quốc, The body shop là thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu có những sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính và an toàn với cả làn da nhạy cảm. Vậy thì, The body shop được hình thành như thế nào ? Hãy cùng thuonghieu.tv tìm hiểu nhé.

Lịch sử hình thành và phát triển của The body shop

Nhãn hiệu The body shop là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Anh, gắn liền với tên tuổi của người sáng lập – bà Dame Anita Roddick, bà còn là một doanh nhân cộng đồng, một nhà hoạt động xã hội, nhà bảo vệ môi trường. Vào đầu những năm 70, Anita Roddick mở cửa hàng đầu tiên của mình tại Brighton, Anh, chuyên cung cấp các sản phẩm chỉ sử dụng nguyên liệu tự nhiên.

Năm 1976, Bà Dame Anita Roddick – người sáng lập của The Body Shop, đã mở cửa hàng đầu tiên tại Brighton, Anh Quốc, lấy cảm hứng từ cửa hiệu Berkeley Body Shop. Cửa hàng này chỉ sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường để tạo ra các sản phẩm xà phòng và chăm sóc da.

Cửa hàng đầu tiên của The Body Shop được mở cửa vào ngày 26–3–1976 tại Brighton, vùng bờ biển phía Nam nước Anh. Vào năm 1978, một quầy hàng ở Brussels (Bỉ) đã trở thành chi nhánh nhượng quyền đầu tiên của The Body Shop tại nước ngoài và năm 1982 những cửa hàng khác được mở với tần suất 2 cửa hàng mỗi tháng.

Năm 1978, một cửa hàng nhượng quyền của The Body Shop tại Brussel (Bỉ) ra đời, đánh dấu bước đầu tiên để thương hiệu này vươn mình ra nước ngoài. Năm 1985, The Body Shop thành lập công ty, một bước tiến nổi bật của The Body Shop giúp cơ cấu tổ chức quản lý đi vào hệ thống. Năm 1989, The Body Shop lần đầu tiên ra mắt tại Mỹ và một năm sau đó, đã có đến 2.500 đơn xin nhượng quyền thương hiệu này.

Năm 1999, The Body Shop đã thành lập bốn trụ sở kinh doanh mới ở Anh, châu Âu, châu Mỹ và châu Á, hoạt động và chuyển dịch cơ cấu quản lý ra vào vùng lãnh thổ này.

Năm 2006, Tập đoàn mỹ phẩm L’Oreal trở thành chủ sở hữu của thương hiệu The Body Shop và tiếp tục giá trị cảm hứng của nhà sáng lập Dame Anita Roddick. The Body Shop trở thành một phần của Tập đoàn L’Oréal và hủy bỏ niêm yết tại thị trường chứng khoán London ngày 12–7–2006.

Body Shop vẫn giữ được các giá trị và bản sắc độc đáo của riêng mình và vẫn đặt trụ sở chính tại vương quốc Anh. Nó hoạt động độc lập trong Tập đoàn L’Oréal và được lãnh đạo bởi đội ngũ quản lý hiện hành của The Body Shop – những người báo cáo trực tiếp cho Giám đốc Điều hành của L’Oréal, Jean-Paul Agon.

Vào tháng 6 năm 2017, L’Oreal đã nhượng lại quyền sở hữu The Body Shop cho tập đoàn Natura của Brazil. Kể từ khi thành lập cho đến nay, The Body Shop vẫn duy trì con đường độc lập và triết lý bảo vệ môi trường, sử dụng các thành phần tự nhiên trong các sản phẩm của mình. Hiện nay, The Body Shop đã có mặt ở 66 quốc gia với hơn 3000 cửa hàng.

Các sản phẩm nổi bật của The body shop

The Body Shop cung cấp rất nhiều sản phẩm đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng từ các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc cơ thể đến các sản phẩm trang điểm. Các dòng sản phẩm của hãng đều có đặc điểm chung là không thử nghiệm trên động vật và luôn chứa các thành phần tự nhiên. Thế mạnh của hãng là các sản phẩm dưỡng da và chăm sóc da

Các sản phẩm chăm sóc cơ thể

Sữa tắm: Sữa tắm Fuji Green Tea; Tea Tree Skin Clearing Body Wash, Shea Shower Cream, Pink Grapefruit Shower Gel…

Kem dưỡng da: Sữa Dưỡng Thể Sữa Dừa, Sữa Dưỡng Thể Trà Xanh Fuji, Sữa Dưỡng Thể Hoa Đào Vineyard …

Bơ cơ thể: Bơ dưỡng thể hạt mỡ, Bơ dưỡng thể ô liu, Bơ dưỡng thể vitamin E …

Dầu gội, dầu xả: Dầu Gội Chống Gàu Gừng, Dầu Gội Dưỡng Da Chuối, Dầu Xả Dưỡng Ẩm Chuối, Dầu Xả Dưỡng Ẩm Trà Xanh Fuji …

Các sản phẩm chăm sóc da

Đặc trị: Tea Tree Skin Clearing Facial Wash, Tea Tree Oil, Tea Tree và Skin Clearing Mattifying Toner, Tea Tree Targeted Gel…

Làm sạch da : Vitamin E Gentle Facial Wash, Vitamin C Glow-Revealing Liquid Peel,

Kem dưỡng da: Vitamin E Moisture Cream, Vitamin C Glow Bo boost Moisturizer, Seaweed Oil-Control Gel Cream, Seaweed Oil Balancing Toner…,

Mặt nạ: Himalayan Charcoal Purifying Glow, Mặt nạ làm sáng bóng nhân sâm và gạo Trung Quốc …

Triết lý thương hiệu

Bà Dame Anita Roddick đã nói rằng: “Việc kinh doanh của doanh nghiệp không chỉ nên vì tiền, mà còn là về trách nhiệm. Nó cần phục vụ lợi ích cộng đồng, không chỉ là lòng tham cá nhân“. Chính vì thế mà The Body Shop là một trong những thương hiệu tiên phong đối với các hoạt động nhân đạo vì cộng đồng.

Đại sứ thương hiệu

Lily Cole: siêu mẫu – diễn viên người Anh, đã trở thành đại sứ của thương hiệu The Body Shop. Lily Cole đã cùng với The Body Shop thực hiện chiến dịch toàn cầu với thông điệp “Beauty With Heart”.

Leona Lewis: ca sĩ nổi tiếng người Anh đã trở thành nhà hoạt động của thương hiệu The Body Shop. Leona Lewis đã cùng chung tay với The Body Shop thực hiện chiến dịch không thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật.

Hai người đẹp trên hiện vẫn đang là đại sứ cho thương hiệu The Body Shop, tiếp tục chung tay với The Body Shop thực hiện các hoạt động vì cộng đồng.