Cứ khoảng 2 năm, Moz sẽ tiến hành khảo sát và nghiên cứu các yếu tố xếp hạng của các công cụ tìm kiếm mà tiêu biểu là Google, để xác định các yếu tố từ page và website có sự liên kết và tác động mạnh mẽ nhất đối với kết quả xếp hạng. Nghiên cứu này bao gồm 2 phần:

moz

(*) Sự tương quan có nghĩa là các yếu tố có sự ảnh hưởng và liên quan mật thiết với nhau

Và trước khi đi sâu vào các dữ liệu nghiên cứu được, Matt Petters chỉ ra cho chúng ta thấy 1 số kết quả quan trọng bao gồm:

Làm sao để quảng cáo Online hiệu quả ?

0

Hơn 90% người dùng ở Việt Nam sử dụng Google để tìm kiếm những thông tin họ cần. Chính vì thế hãy tối ưu hóa website của bạn với những từ khóa liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn. Việc làm này gọi là SEO .Nếu bạn không tự tay làm được thì có thể thuê một công ty làm seo chuyên nghiệp sẽ giúp website của bạn có vị trí cao trên bảng xếp hạng Google . Việc có được vị trí cao sẽ thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm website bạn hơn website đối thủ./

SEO là miễn phí ngoài ra nếu bạn muốn đẩy mạnh hơn nữa có thể trả tiền cho Google để quảng cáo sản phẩm dịch vụ. Website của bạn sẽ ở vị trí cao với những từ khóa mà bạn trả tiền để xuất hiện.

Đẩy mạnh các hoạt động trực tuyến của bạn để thu hút người ghé thăm website. Ví dụ như tổ chức các cuộc chơi có thưởng cho những ai đăng kí nhận bản tin từ website của bạn

Điểm giống nhau ở cả 3 hình thức:

– Chi phí tính theo click (CPC) hoặc theo lượt hiển thị (CPM)
– Lựa chọn tiếp cận người xem theo: Độ tuổi, Giới tính, Địa lý, Ngôn ngữ, Sở thích, Tình trạng hôn nhân, Học vấn…

1. Facebook Ads

 

Mẫu quảng cáo truyền thống trên Facebook
– Mẫu quảng cáo bao gồm 1 hình ảnh 100×72 px, dòng tiêu đề tối đa 25 ký tự, đoạn mô tả tối đa 90 ký tự
– Chỉ hiển thị bên phải trang Facebook.
– Link trực tiếp về website của khách hàng.

2. Sponsored Stories

 

Quảng cáo Facebook dạng Sponsored Stories của Vietjet Air do Infolinks thực hiện.
– Mẫu quảng cáo gồm 1 hình ảnh + text được lấy tự động từ Fanpage, hoặc 1 post trong Fanpage
– Có thể hiển thị trong News Feed
– Link về Fanpage hoặc 1 post trong Fanpage
– Tiếp cận người xem theo: Fan của Fanpage, Friends của Fan của Fanpage
– Người xem có thể trực tiếp Like Fanpage, Share – Comment ngay trên mẫu quảng cáo

3. Post Engagement hay Promoted Post

 

Facebook Post Engagement / Promoted Post

– Mẫu quảng cáo gồm 1 hình ảnh + text được lấy tự động từ 1 post trong Fanpage
– Chỉ hiển thị trong News Feed
– Link về 1 post trong Fanpage
– Tiếp cận người xem theo: Fan của Fanpage, Friends của Fan của Fanpage
– Người xem có thể trực tiếp Like fanpage, Share – Comment post ngay khi trên mẫu quảng cáo
Vậy lựa chọn hình thức quảng cáo nào trên Facebook là phù hợp?

Dựa vào mô hình AISAS do Densu đề xuất về hành vi của người dùng bạn sẽ thấy được giai đoạn nào lựa chọn hình thức nào là phù hợp.

 

Attention – Gây chú ý:

Gây chú ý với 1 sản phẩm mới thông qua Facebook là một lựa chọn hết sức phù hợp, Facebook có gần 10 triệu người dùng tại Việt Nam (Tháng 11/2012) chiếm 30% lượng người dùng internet, độ tuổi tập trung từ 18 – 30, và tăng thêm khoảng 500.000 người dùng mới mỗi tháng. Quảng cáo trên Facebook dễ dàng và hết sức nhanh chóng tiếp cận toàn bộ hay một phần lượng khách hàng rộng lớn này.

Gây chú ý với 1 Fanpage mới là khá khó khăn. Từ việc xây dựng nội dung thật tốt và đều đặn, hay tổ chức các cuộc thi thì giải pháp nhanh và phù hợp nhất là làm quảng cáo Facebook Ads để gây sự chú ý cho đúng khách hàng tiềm năng (độ tuổi, giới tính, khu vực…).

Hãy xem 1 biểu đồ thể hiện khả năng và số lượng người dùng tiếp cận Fanpage thông qua quảng cáo “tăng vọt” như thế nào (một chiến dịch Infolinks đã thực hiện cho khách hàng)

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of