Cứ khoảng 2 năm, Moz sẽ tiến hành khảo sát và nghiên cứu các yếu tố xếp hạng của các công cụ tìm kiếm mà tiêu biểu là Google, để xác định các yếu tố từ page và website có sự liên kết và tác động mạnh mẽ nhất đối với kết quả xếp hạng. Nghiên cứu này bao gồm 2 phần:

moz

(*) Sự tương quan có nghĩa là các yếu tố có sự ảnh hưởng và liên quan mật thiết với nhau

Và trước khi đi sâu vào các dữ liệu nghiên cứu được, Matt Petters chỉ ra cho chúng ta thấy 1 số kết quả quan trọng bao gồm:

Quy Luật Về Nhận Thức phần 1

  Tiếp thị không phải là cuộc chiến của sản phẩm. Đó là cuộc chiến của các nhận thức.
  Nhiều người nghĩ tiếp thị là cuộc chiến của các sản phẩm. Về lâu dài, họ dự tính sản phẩm
tốt nhất sẽ chiến thắng.
  Tâm trí của các nhà tiếp thị đã bị tràn ngập trước với công việc nghiên cứu và thu thập
 các sự kiện. Họ phân tích sao cho sự thật đứng về phía họ, rồi tuyên bố một cách tự tin trên
đấu trường tiếp thị rằng họ có sản phẩm tốt nhất và khẳng định sản phẩm tốt nhất sẽ thắng.

 Đó là một ảo tưởng. Không có thực tế khách quan. Không có những sự kiện. Không có những sản
phẩm tốt nhất. Tất cả hiện hữu trong thế giới tiếp thị là những nhận thức trong tâm trí khách
hàng. Chỉ có nhận thức là thực tại còn mọi thứ khác đều là ảo tưởng.

  Tất cả sự thật đều có tính tương đối. Tương đối với tâm trí của bạn hay tâm trí của người
khác. Khi bạn nói: “tôi đúng còn người kia sai”, thực ra là bạn muốn nói mình nhận thức hay
hơn người nào đó.

  Hầu hết mọi người đều cho rằng mình nhận thức hay hơn người khác. Họ có cảm giác của
một sự hoàn hảo mang tính chủ quan. Nhận thức của họ luôn chính xác hơn người láng giềng hay
bạn bè. Sự thật và nhận thức trở nên hợp nhất trong tâm trí, không có sự khác biệt giữa hai điều
đó.

 Đó là điều khó nhận thấy. Đương đầu với thực tại phủ phàng là sự cô đơn trong vũ trụ, người
ta tự tách mình ra khỏi thế giới. Họ “sống” trong một đấu trường của sách vở, điện ảnh, truyền
hình, báo chí. Họ “thuộc về” các câu lạc bộ, các tổ chức, hội đoàn. Bức họa bên ngoài của thế
giới hình như thật hơn là thực tại bên trong tâm trí họ.

>>>>>Xem thêm: Món ngon Sủi cảo (bánh trẻo)

  Người ta bám víu vào sự tin tưởng rằng thực tại là thế giới bên ngoài của trí tuệ và
cá nhân là một hạt bụi của vũ trụ. Thực tế ngược lại. Chỉ có một thực tại bạn có thể chắc chắn
tin vào, đó là nhận thức riêng của bạn. Nếu vũ trụ hiện hữu, nó hiện hữu bên trong tâm trí của
chính bạn và tâm trí của những người khác. Đó là thực tại mà các chương trình tiếp thị phải đương
đầu.
  Có thể có thực các đại dương, sông ngòi, thành phố và nhà ở nơi đó, nhưng chẳng có cách
nào cho chúng ta biết các vật này ngoại trừ thông qua nhận thức riêng của chúng ta. Tiếp thị
là một sự vận dụng các nhận thức này.

  Hầu hết các sai lầm về tiếp thị bắt nguồn từ giả thuyết là bạn đang chiến đấu trong một
trận chiến của các sản phẩm. Tất cả những điều luật trong cuốn sách này lại rút ra từ những quan
điểm ngược lại.

  Một số nhà tiếp thị khảo sát những qui luật tiếp thị tự nhiên dựa vào một lập luận sai
lầm: sản phẩm chính là trung tâm của các chương trình tiếp thị và rồi bạn sẽ thắng hay thua dựa
vào sản phẩm. Đó chính là lý do tại sao đường lối tiếp thị tự nhiên của một số sản phẩm (từng
được coi là hợp lý) luôn bị sai lầm.
  Chỉ có cách nghiên cứu cách nhận thức được hình thành ra sao trong tâm trí và đặt trong
tâm các chương trình tiếp thị của bạn trên các nhận thức này bạn mới có thể vượt qua các sai
lầm căn bản của bản năng tiếp thị.

  Mỗi người trong chúng ta (nhà sản xuất, phân phối, đại lý, khách hàng…) đều nhìn thế
giới qua một cặp mắt. Nếu có một sự thật khách quan ở đó, làm thế nào chúng ta biết được? Ai
sẽ nói cho chúng ta biết? Chỉ có thể là do một người nào khác nhìn cùng một cảnh tượng qua một
cặp mắt khác mà thôi.

>>>>>Xem thêm:  3 cách để làm lên những bông hoa tuyệt đẹp từ giấy vệ sinh

  Sự thật không hơn không kém chỉ là nhận thức của một chuyên gia. Mà ai là chuyên gia?
Đó là những người được người khác công nhận họ là những chuyên gia.
  Nếu sự thật là ảo ảnh như vậy tại sao có qúa nhiều bàn cãi trong tiếp thị gọi là những
sự kiện? Tại sao có nhiều quyết định tiếp thị dựa trên việc so sánh những sự kiện? Tại sao nhiều
nhà tiếp thị coi sự thật đứng về phía họ, rằng các công việc của họ là sử dụng sự thật như là
vũ khí để sửa chữa những sai lầm đã hiện hữu trong tâm trí của khách hàng.

  Các nhà tiếp thị tin tưởng vào các sự kiện bởi vì họ tin tưởng vào thực tại khách quan.
Nó cũng thật dễ dàng để các nhà tiếp thị cho rằng sự thật ở về phía họ. Nếu bạn nghĩ là bạn cần
sản phẩm tốt nhất để thắng trong trận chiến tiếp thị, thì bạn sẽ dễ dàng tin là mình có sản phẩm
tốt nhất. Tất cả chỉ đòi hỏi bạn một sự sửa đổi nhỏ trong nhận thức của chính bạn.

  Thay đổi tâm trí của khách hàng lại là vấn đề khác. Tâm trí của khách hàng rất khó thay
đổi. Với một chút kinh nghiệm về một loại sản phẩm, người tiêu dùng cho rằng họ đúng. Một nhận
thức hiện hữu trong tâm trí thường được diễn giải như là một sự thật chung. Người ta nghĩ hiếm
khi nào, nếu không muốn nói là không khi nào họ sai lầm, ít nhất là trong tâm trí của họ.

>>>>>Xem thêm: Bí quyết bán hàng giỏi: Chuẩn bị kỹ trước buổi gặp mặt!

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.