Cứ khoảng 2 năm, Moz sẽ tiến hành khảo sát và nghiên cứu các yếu tố xếp hạng của các công cụ tìm kiếm mà tiêu biểu là Google, để xác định các yếu tố từ page và website có sự liên kết và tác động mạnh mẽ nhất đối với kết quả xếp hạng. Nghiên cứu này bao gồm 2 phần:

moz

(*) Sự tương quan có nghĩa là các yếu tố có sự ảnh hưởng và liên quan mật thiết với nhau

Và trước khi đi sâu vào các dữ liệu nghiên cứu được, Matt Petters chỉ ra cho chúng ta thấy 1 số kết quả quan trọng bao gồm:

Quy Luật Tay Đôi (Tiếp theo)

Hãng American Airlines chiếm được 20% thị trường,
hướng mũi về phía trước và rất có thể ví là một Coca-Cola trên bầu trời. Một cuộc
chiến thú vị của hai hãng hàng không Delta và United, cả hai đều có được 18% thị
trường cho mỗi hãng. Một trong hai sẽ cất cánh giống như Pepsi; hãng kia sẽ phải
gục đầu xuống giống như Royal Crown. Về lâu dài, tiếp thị là một cuộc chạy đua giữa
hai hãng máy bay.

Kết quả hình ảnh cho American Airlines
  Phải chăng các kết qủa này là tiền định? Lẽ dĩ nhiên không phải vậy. Có những luật
tiếp thị khác cũng có thể ảnh hưởng đến kết qủa. Hơn nữa, chương trình tiếp thị của
bạn có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh thu của bạn, với giả thiết là chương trình
này phù hợp với luật tiếp thị. Khi bạn ở vị thế yếu, thứ ba, giống như hãng Royal Crown,
bạn không nên xông ra cố gắng tấn công hai đối thủ mạnh hơn đang dẫn đầu. Việc cần
làm là tạo ra một nơi trú ẩn sinh lợi ( Luật trọng tâm).
  Hiểu được tiếp thị là cuộc chạy đua của hai con ngựa, về lâu dài sẽ giúp cho bạn hoạch
định được chiến lược trong ngắn hạn.

Kết quả hình ảnh cho hoạch định chiến lược

>>>>>Xem thêm:  Các nước khác nhau dùng các loại hình chữ Hán khác nhau
 Điều thường xảy ra là không khi nào vị trí số hai được thấy một cách rõ rệt. Việc gì xảy
ra ở bước kế tiếp tùy thuộc vào sự khéo léo của người trong cuộc. Lấy trường hợp lĩnh
vực máy vi tính xách tay (laptop computer). Hãng Toshiba đi trước với 21% thị trường.
Nhưng có đến năm hãng ở vào vị trí số hai là Zenith, Compaq, NEC, Tandy và Sharp, mỗi
hãng chiếm từ 8- 10% thị trường. Thật thích thú khi ngắm nhìn cả sáu con ngựa đang tiến
vào khúc quanh chỉ lọt vừa hai con mà thôi. Sẽ là Toshiba và hãng nào? Hãng nào sẽ chiếm
được vị trí thứ hai?
  Nhìn dưới khía cạnh kinh tế thì là một thảm họa, khi biết bao nhiêu nguồn nguyên liệu bị
phung phí trong nhiều lĩnh vực như lĩnh vực máy tính xách tay. Hiện nay có 130 hãng máy
tính xách tay trên thị trường. Luật tay đôi của tiếp thị sẽ tiên đoán còn rất ít trong số các nhãn
hiệu này tồn tại cho đến khi thế giới chào đón thế kỷ 21.
  Nhìn vào lịch sử ngành ôtô tại Mỹ. Trong năm 1904 có 195 loại xe khác nhau được 60 công ty
lắp ráp. Trong vòng 10 năm tiếp theo có 531 công ty được thành lập và 346 công ty biến mất.
Năm 1923 còn lại 108 nhãn hiệu xe ôtô. Tới năm 1927, con số này tụt xuống còn 44. Ngày nay
hai hãng Ford và General Motors thống trị trong công nghiệp xe hơi nội địa, kèm theo tương lai
đầy bất trắc của Chrysler như một bằng chứng cụ thể.

>>>>>Xem thêm: Cách bán hàng giỏi nhất là hết mình vì công việc!
  Các nhà tiếp thị thành công chú trọng vào hai nấc thang trên cùng. Jack Welch, Chủ tịch kiêm
tổng giám đốc nổi danh của General Electric đã nói: “Chỉ có những công cuộc kinh doanh ở vị
trí số một và số hai trên thị trường của họ mới có hy vọng thắng lợi trong một đấu trường toàn
cầu, mà sự cạnh tranh ngày càng gia tăng. Những người khác không làm được phải tập trung
lại, đóng cửa hay bán đi”. Cách suy nghĩ như trên đã làm cho các công ty giống như Công ty
Procter& Gamble trở nên hùng mạnh. Trong số 32 trên 44 loại sản phẩm tại Mỹ, nhãn hiệu Procter&
Gamble luôn ở vị trí thứ nhất hay thứ hai mà thôi.
  Trong một thị trường đang mở mang, vị trí số ba và số bốn xem ra rất hấp dẫn. Doanh số gia
tăng, các khách hàng mới và ít hiểu biết tràn ngập thị trường. Những khách hàng này không phải
luôn luôn biết được nhãn hiệu nào đứng đầu, vì vậy họ thường chọn ngay cái nào trông có vẻ
hấp dẫn hay thích thú. Các nhãn hiệu loại này có được vị trí số ba hay số bốn.
  Thời gian trôi qua, các khách hàng này học hỏi được kinh nghiệm, trở nên khôn ngoan hơn.
Họ muốn nhãn hiệu dẫn đầu, căn cứ vào giả thuyết ngây thơ là nhãn hiệu dẫn đầu phải tốt hơn.
  Chúng tôi nhắc lại: Khách hàng tin rằng tiếp thị là cuộc chiến của sản phẩm. Cách suy nghĩ
này giữ cho hai nhãn hiệu trên cùng: “Chúng nó phải tốt nhất vì chúng đứng đầu”.

   >>>>>Xem thêm:  Nên làm gì khi đi du học?

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.