Cứ khoảng 2 năm, Moz sẽ tiến hành khảo sát và nghiên cứu các yếu tố xếp hạng của các công cụ tìm kiếm mà tiêu biểu là Google, để xác định các yếu tố từ page và website có sự liên kết và tác động mạnh mẽ nhất đối với kết quả xếp hạng. Nghiên cứu này bao gồm 2 phần:

moz

(*) Sự tương quan có nghĩa là các yếu tố có sự ảnh hưởng và liên quan mật thiết với nhau

Và trước khi đi sâu vào các dữ liệu nghiên cứu được, Matt Petters chỉ ra cho chúng ta thấy 1 số kết quả quan trọng bao gồm:

Quy Luật Đối Nghịch (tiếp theo)

Ngày nay bia Beck’s là loại bia châu Âu bán chạy thứ hai tại Mỹ. (Khi nói đến bia Đức
người Mỹ tin tưởng vào cái miệng của người Đức hơn là của chính họ). Đây là một
ví dụ điển hình hiếm hoi về sự ngược lại của qui luật dẫn đầu và gây ảnh hưởng vào
các nhận thức của người tiêu thụ ngày nay. Tất cả những việc này chỉ là lý thuyết kể
khi bia Lowenbrau được sản xuất tại Mỹ).

Kết quả hình ảnh cho Aspirin

  Khi sản phẩm bị cũ đi, nó thường gặp phải một số những bất lợi. Điều này thật sự
đúng với lĩnh vực thuốc uống. Aspirin được giới thiệu từ năm 1899, với hàng ngàn
cuộc nghiên cứu y học về aspirin, dĩ nhiên người ta phải tìm ra sai sót của sản phẩm
này. Thật vậy, năm 1955 họ tìm thấy nguyên nhân lở loét bao tử vì thuốc Aspirin,
đúng lúc cho thuốc Tylenol được tung ra.

  Với mọi triệu trứng “loét bao tử” khá phổ biến, Tylenol nhanh chóng lấy vị thế của Aspirin.
Quảng cáo của Tylenol: “Để dành cho hàng triệu người không được phép uống Aspirin”

>>>>>Xem thêm: CEO của Google đã làm gì để thay đổi tình thế ?.

  Ngày nay Tylenol đã có thể chụp cái mũ “rượu Vodka Nga giả hiệu” lên rượu Vodka
Mỹ như Smirnoff, Samovar và Wolfschmidt bằng một cách thật đơn giản. Hãng cho
các khách hàng biết các loại Vodka Mỹ được làm ở các bang Connecticut, Pennsylvania
và Indian, còn rượu Stolichnaya làm ở Leningrad (St. Peterbourg)-Nga, và đó là sự thật.

  Nếu muốn phủ nhận có hiệu quả thì những điều nêu ra phải là sự thật. Một ví dụ khác
về việc tạo sự phủ nhận, chối từ đối với đối thủ của mình. Hãng Royal Doulton China đăng
quảng cáo sau đây: “Royal Doulton, đồ sứ của Stokeon-Trent (Anh) chống lại Lenox, đồ sứ
của Pomana (bang New Jersey)”. Quảng cáo tung ra bằng sự kiện là: mọi người tưởng rằng
đồ sứ của hãng Linox là sứ nhập khẩu nhưng thật sự là sản phẩm của Lenox lại được làm
ở thành phố Pomona, bang New Jersey. Bằng cách nói ra xuất xứ của sản phẩm Lenox,
Royal Doulton đã nói lên được điều mà sản phẩm của họ mới thật sự là sứ nhập từ Anh.
Lý do: hầu hết mọi người đều khó có thể tưởng tượng được đồ sứ của Lenox lại do các
thợ thủ công làm ra tại một chỗ tệ như thành phố Pamona bang New Jersay. ( Và nếu dân
chúng ở Anh đọc quảng cáo này họ sẽ cười rộ lên, bởi vì thành phố Stoke-on-Trent cũng tệ
y như Pamona vậy).

  Tiếp thị trường là một trận chiến giành sự chân chính. Nhãn hiệu đứng nhất thường hình
dung địch thủ của họ là những kẻ làm hàng giả.

>>>>>Xem thêm:Sự chân thành hỗ trợ tăng doanh số trong bán hàng

  Một vị trí thứ hai giỏi không được rụt rè. Khi bạn chịu thua không đặt trong tâm trở thành
vị trí số một, bạn tự hại mình. Không những đối với đối thủ mà còn đối với tất cả mọi người
trong cùng lĩnh vực nữa.

  Nhìn lại câu chuyện của hãng Burger King những năm vừa qua. Nó đã gặp khó khăn trong
vị trí số hai của kỹ nghệ bánh mỳ kẹp thịt. Thay đổi ban giám đốc, chủ nhân mới, và một đoàn
các công ty quảng cáo.
  Không cần phải xét lại nhiều lắm cũng thấy lỗi lầm của nó.
  Những năm thành công nhất của Burger King là thời gian nó tấn công. Hãng quảng cáo
“hãy ăn theo cách của bạn” (Have it your way), có ý giễu cợt Mc Donald đã sản xuất bánh
mỳ kẹp thịt theo kiểu hàng loạt. Rồi tiếp theo là “Nướng chứ không chiên” (Broilling, not frying)
ý nói chiên sẽ có nhiều mỡ hơn nướng. “Khổng lồ đánh bại Mc to lớn” (Whopper beats big Mac).
Tất cả các chương trình trên đã giúp Burger King giữ vững vị trí số hai của mình.

Kết quả hình ảnh cho Burger King

  Rồi vì lý do không ai biết, Burger King bỏ qua Luật Đối Nghịch của tiếp thị. Nó trở nên rụt rè và
ngưng tấn công Mc Donald’s. Các khẩu hiệu: “ Thức ăn ngon nhất cho thời gian nhanh nhất” (the
best food for the best time). “chúng tôi làm theo cách anh làm” (we do it the way you do it) … Họ
còn bắt đầu một chương trình thu hút trẻ em mà không biết rằng sức mạnh chính của Mc Donald
là ở lĩnh vực này.

  Burger King không thể giữ vững vị trí thứ hai được nữa. Doanh thu giảm sụt và chưa khi nào
hồi phục lại như khi ở vị trí tấn công. Hãng Burger King đã phạm sai lầm là không giữ vững đường
lối đối nghịch.

   >>>>>Xem thêm:  Tư vấn kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.